คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
กรณีผู้ซื้อสินค้า ไม่ให้ส่งมอบสินค้าตามที่ตกลงกันไว้
#1
สืบเนื่องมาจาก ผมได้ขายสินค้าเป็น โปรแกรมคอมพิวเตอร์  ให้กับลูกค้ารายนึง เป็นขายแบบปกติ ทั่วไป ไม่ได้มีการทำสัญญา เนื่องจากไม่ใช่งานโปรเจค 

มีข้อมูล เหตุการณ์ ดังนี้

1.ผมทำใบเสนอราคา ในใบเสนอราคา  แยกค่าโปรแกรม ส่วนหนึ่ง กับค่าติดตั้ง อีกส่วนหนึ่ง (กรณีลูกค้าไม่อยากติดตั้งเอง)
ในใบเสนอราคา ระบุระยะเวลาส่งมอบประมาณ 15 วัน และระบุต้องจ่ายมัดจำล่วงหน้า 50% ที่เหลือจ่ายวันติดตั้ง

2.ลูกค้า ตกลง โดยมีการจ่ายมัดจำ( ลูกค้าขอจ่ายมัดจำ ไม่ถึง50% ผมก็ตกลง) และเซ็นต์ใบเสนอราคาส่งกลับมาเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 61  โดยลูกค้าจะเปิดร้าน วันที่ 15 ส.ค. 61  มีการพูดคุยว่า ลูกค้าต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อติดตั้งโปรแกรม

3.เมื่อผ่านมาประมาณ วันที่ 7-8 ส.ค. ก็นัดหมายกันว่าจะสามารถติดตั้ังได้ วันที่ 12-13 ส.ค. ทางผมต้องการติดตั้งก่อนร้านเปิด เพื่อให้ลูกค้ามีเวลา ลองใช้งานโปรแกรม

4.พอถึง วันที่ 11 ส.ค. ลูกค้า บอกเตรียมอุปกรณ์ ไม่ทัน ให้เลื่อนไปหลังร้านเปิดแล้ว เนื่องจากวันที่ร้านเปิดมันจะค่อนข้างวุ่นวาย ผมก็ต้องตกลง

5.จนถึง 31 ส.ค 61 ลูกค้าไม่มีการติดต่อมาเลย ผมก็เลย ถามไปทางไลน์ ว่าเตรียมเครื่องคอมพ์ พร้อมที่จะติดตั้งโปรแกรมหรือยัง ลูกค้าบอกร้านมีปัญหายังเปิดไม่ได้ เลื่อนไปก่อน ประมาณกลางเดือน ก.ย.


จากการทำงานของลูกค้า ที่คุยกันแล้ว แต่กับไม่มีความพร้อม ผมคาดการณ์ว่า ถึงกลางเดือน ก.ย. ก็อาจจะติดตั้งระบบไม่ได้

นอกเหนือจากการคุยกับลูกค้า ให้ติดตั้งโดยเร็ว  ถ้าลูกค้ายังไม่ยอมให้ติดตั้ง หรือเลื่อนไปเรื่อยๆ

ผมอยากขอคำแนะนำ ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง จะบังคับให้ดำเนินการติดตั้งโปรแกรมได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร  

ขอบคุณครับ
 


[-]
กล่องตอบด่วน
ข้อความ
พิมพ์การตอบกระทู้ของคุณที่นี่

Image Verification
Please enter the text within the image on the left in to the text box below. This process is used to prevent automated posts.
Image Verification
(case insensitive)

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม